Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Điện thoại vỏ gỗ: thú chơi mới của người thích hàng độc

Cùng là điện thoại, nhưng vỏ gỗ mang lại nét sang trọng, quý phái và thanh nhã hơn hẳn những chiếc thông thường khác. Vì thế, trào lưu sử dụng điện thoại vỏ gỗ đang thịnh hành và không ngừng phát triển.


Săn bằng được điện thoại độc

Đã là dân chơi điện thoại di động không chừa thứ gì. Hễ có hàng lạ là họ “săn” cho bằng được để thỏa mãn quyền sở hữu điện thoại độc. Thú chơi điện thoại vỏ gỗ rất đa dạng và phụ thuộc vào nhiều lớp người. Nếu có khả năng thì chơi hàng gỗ tốt, điểm thêm nhiều loại phụ kiện vang, bạc, ngà voi… đắt tiền. Kém hơn một chút, mọi người dùng gỗ tự nhiên mà vóc dáng bên ngoài cũng bóng lộng với chức năng không không thua kém gì hàng xịn.

 

 

Điểm khác biệt để dân mê điện thoại  độc là nhìn chú dế vỏ gỗ tạo cho người khác cảm giác sành điệu, chơi kiểu bài bản và đang “ăn nên làm ra”. Dân chơi biết đến Công ty chế tác vỏ gỗ điện thoại như Lam Sơn Phát (711 Lạc Long Quân, Phường 10, Quận Tân Bình, Tp HCM) vì họ trang bị đầy đủ các máy móc, dụng cụ: Nào là máy CNC để khắc những biểu tượng. Lò sấy gỗ để tạo màu cho vỏ gỗ. Dụng cụ, cưa bào đục đẽo… kể từ khi chọn mẫu cho đến khi ra một bộ vỏ gỗ hoàn hảo…. Hiện nay, tất cả các phím đều bằng inox. Nếu muốn sử dụng vàng, bạc, đá ruby đỏ, ruby xanh… cho vỏ và bàn phím, khách phải chi thêm tiền theo định lượng giá của chiếc điện thoại độc. 

 

Hiện nay, dân sành điệu ở Tp HCM lại thích các vỏ gỗ điện thoại làm hoàn toàn bằng tay. Vì tính sáng tạo tự nhiên trong thao tác từng thao tác cũng mang tính “tài tử”. Tuy không được sắc sảo như làm bằng máy CNC, nhưng “công nghệ chế tác” bằng tay cũng có những nét riêng mà máy không thể có được.



Hiện nay, giới “săn” điện thoại “độc” truyền tin cho nhau thông tin các nghệ nhân đã chế tác thành công chiếc áo mới bằng gỗ cho iPhone. Các vỏ điện thoại gỗ này chỉ ốp phía dưới vì phía trên là màn hình cảm ứng. Gỗ của chiếc điện thoại này là gỗ mun, trắc và các loại gỗ quý rất đẹp mắt.

 

Thay áo mới cho “dế”


Hiện nay, người ta không xa lạ gì với những model điện thoại vỏ gỗ siêu cấp của Mobiado hoặc model SK65 Burlwood của hãng Siemens. Tất nhiên những model này đều có giá quá cao nên chỉ dành cho những người nhiều tiền.


Để đáp ứng giới bình dân, công ty Lam Sơn Phát cho ra lò những chiếc điện thoại vỏ bằng gỗ mun và gỗ trắc, phím được làm bằng inox, còn ruột là những model điện thoại giá rẻ như: Nokia 1202,1280, 6030, 6070, 6080, 6230, 6230i, 6300, 3500, 3110c… Về logo, muốn gắn biểu tượng của hãng nào cũng được.

 

Đối với những ruột máy như: Nokia 6020/ 6230/ 6230i… các chi phí cũng khá mềm, dù phải khoan khoảng trống cho ống kính camera. Còn với những model không có camera như Nokia 1202 hoặc 6030 thì chi phí thấp hơn hẳn. Nếu không muốn đặt làm vỏ, công ty Lam Sơn Phát có các chiếc điện thoại có sẵn với ruột máy là Nokia 6230, 6030, 6070… Nhưng điều đặc biệt với nắp lưng có khắc gỗ bằng tùy theo kiểu dáng thiết kế.


Anh Nguyên Thanh Sang, Giám đốc công ty Lam Sơn phát cho biết: “Nhu cầu của dân chơi điện thoại độc không giới hạn. Các cơ sở sản xuất phải không ngừng đưa ra sản phẩm mới để đáp ứng thị hiếu của những người sành điệu. Hiện nay, công đang cố gắng để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm. Nếu mọi việc thuận lợi, sắp tới Lam Sơn Phát sẽ làm thêm các bộ vỏ gỗ điện thoại độc đáo khác…

1 nhận xét:

  1. có lẽ đây là một ý tưởng điểm rồ nhưng bạn thích có một ngôi nhà đẹp thì hãy đến Wiki nhà đẹp

    Trả lờiXóa